Techcombank vào top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị toàn cầu

15 Lượt xem

Đứng ở vị trí 196, Techcombank là ngân hàng TMCP Việt Nam duy nhất góp mặt trong top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2022.

Theo công bố của Brand Finance, Techcombank được định giá 945 triệu USD, vượt 74 bậc từ 270 (năm 2021) lên 196 trong bảng xếp hạng thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. Techcombank cũng là một trong 2 ngân hàng Việt Nam được Brand Finance nhắc tên về mức độ tăng trưởng nhanh.

“Techcombank đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng đám mây như một phần của chiến lược nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng”, báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh.

Đánh giá của Brand Finance cho thấy, ở cấp độ quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 49%, trở thành một trong những ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Điều này được củng cố bởi sự phục hồi của đất nước khỏi đại dịch, sự quản lý tốt của Chính phủ, dẫn đến tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, Brand Finance nhận định.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank cho biết, giá trị thương hiệu Techcombank tăng trưởng 80% năm 2022, gần gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng giá thị thương hiệu toàn ngành ngân hàng theo đánh giá của Brand Finance.

“Kết quả bảng xếp hạng là sự ghi nhận những thành tựu của ngân hàng khi kiên định hiện thực hóa tầm nhìn Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống và định vị thương hiệu Vượt trội hơn mỗi ngày nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội, nâng tầm trong khu vực”, bà Diễm Tú khẳng định.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, Techcombank vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2021. Ảnh: Techcombank

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, Techcombank vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2021. Ảnh: Techcombank

Kết thúc năm 2021, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 23.240 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD. Tổng thu nhập hoạt động năm 2021 tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2020, lên 37.100 tỷ đồng. Tỷ lệ CASA ở mức 50,5%. Trong năm 2021, ngân hàng này đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu.

Từ khi Covid-19 bắt đầu, khoảng 11.800 tỷ đồng dư nợ đã được nhà băng tái cơ cấu cho khách hàng. Mỗi năm, Techcombank còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Năm 2021, ngân hàng này hỗ trợ hơn 400 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ Quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19… nhằm giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu lớn trên thé giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Tổ chức này đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản trị giá hàng tỷ USD. Theo Brand Finance, giá trị một thương hiệu được tổng hợp dựa vào các trụ cột chính là chỉ số sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai. Trong đó, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng được tổng hợp từ nguồn thông tin của Tập đoàn Tài chính Bloomberg.

Cuối năm 2021, công ty MiBrand – đối tác chiến lược của Brand Finance tại Việt Nam, cũng đã công bố Techcombank đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2020 (Vietnam Top 30 Emerging Banks – Consumer’s choice) với điểm số 47 điểm, đứng đầu về “Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất năm 2021” và “Thương hiệu ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất”.

Tin từ TP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *