Sức mua giảm, hàng điện gia dụng Trung Quốc tồn kho 14 tỉ đô la

12 Lượt xem
Lượng hàng và điện tử gia dụng tồn tại ở Trung Quốc gia tăng kỷ lục khi các đợt phong tỏa chống dịch Covid làm cho người dân giảm bớt trước. Theo khảo sát của Nikkei Asia, tổng lượng tồn tại 5 tập đoàn lớn đạt giá trị 98 tỉ lệ nhân dân tệ (14 tỉ đô la), tăng 15% trong năm và tăng gấp đôi trong vòng 3 năm qua.

Sức mạnh giảm bớt các đợt phong tỏa chống Covid đã tạo ra lượng hàng tồn kho của ngành điện tử gia dụng đến 14 tỉ đô la – Ảnh: Nikkei Asia

Bảo vệ hệ thống giữa hãng sản xuất với mạng lưới phân phối và bán lẻ truyền thông ngày càng xấu khi thương mại điện tử xuất hiện. Các nhà cung cấp thiết bị sử dụng Trung Quốc giới hạn phải thay đổi để tồn tại với tình hình mới và xu hướng quản lý hầu hết hiện nay.

Gắn chặt với sức khỏe mạnh mẽ bất động sản

Theo hãng dữ liệu All View Cloud, doanh số bán lẻ thiết bị gia dụng của Trung Quốc đã giảm 9% trong năm xuống còn 338,9 tỷ lệ nhân dân tệ trong nửa đầu năm. Doanh số bán hàng này tương đương với sức khỏe của thị trường bất động sản, vốn đang đi xuống làm chính phủ ngày càng quản lý chặt ngành này.

Các phòng tỏa sáng để phục vụ ở Thượng Hải và các tỉnh thành khác có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh mua sắm, góp sức.

Nikkei Asia đã tham khảo các tài liệu từ hãng sản xuất điều hòa Gree, hãng sản xuất thiết bị xuất Midea, hãng sản xuất tủ lạnh Haier, nhà sản xuất tivi TCL Electronics và hai công ty thuộc tập đoàn Hisense.

Hàng tồn kho tăng nhanh hơn nhiều so với tăng trưởng doanh thu. Tại hãng sản xuất máy lạnh Gree Electric Appliances, doanh thu chỉ tăng 5% so với cùng kỳ năm, nhưng hàng tồn kho tăng 28%.

Hàng tồn kho cũng đang tăng mạnh ở mảng bán lẻ. Tại hai công ty lớn, Gme Retail có thời gian luân chuyển hàng tồn kho là 81 ngày trong nửa đầu năm 2022 – dài hơn 50% so với 3 năm trước đó. Và con số 50 ngày của Suning vào năm 2021, dài hơn 25% so với năm 2020.

Sức mạnh tăng cường của tầng lớp trung lưu và những người ở nông thôn từng giúp thị trường đồ điện của Trung Quốc tăng trưởng hai con số cho đến năm 2010. Tuy nhiên, công việc của các bộ phận của nhà sản xuất. to export balance of power. Các nhà sản xuất có thể giảm giá sâu để giải phóng hàng tồn kho, nhưng với điều kiện họ đủ sức chịu đựng.

Các nhà bán lẻ đã thực hiện giảm giá để bán hàng và được mua các sản phẩm mới với giá bán chiết khấu được giảm thêm từ nhà sản xuất. Từng kết quả trong quá trình hoạt động, nhưng mô hình kinh doanh này không có hiệu quả khi sức mua giảm dần.

“Thiết bị thị trường của Trung Quốc đã sử dụng hết các trò chơi, kể cả khuyến mãi đậm” – Chủ tịch Guo Meide của All View Cloud nói. Ông cho rằng với tỷ lệ sinh ngày càng giảm, quy mô dân số sẽ giảm dần và ngành đồ họa cũng phải đối mặt với triển vọng ngày càng giảm dần.

Trưởng trụ cột bị phá vỡ

Những thay đổi của thị trường đang dần tan vỡ mối quan hệ giữa hãng sản xuất và nhà bán lẻ vốn là trụ cột cho sự phát triển của công ty trước đây. Cuối tháng 8-2022, theo truyền thông Trung Quốc, đại gia ngành bán sỉ Xu Zifa của tỉnh Hồ Bắc tuyên bố không làm ăn với hãng Gree. Xu là người có sức ảnh hưởng lớn đến ngành bán lẻ hàng hóa gia dụng ở Hồ Bắc và từng là giám đốc điều hành của Gree. Hiện tại, Xu vẫn duy trì vốn gián tiếp với một trong những nhà phân phối chính của Gree.

Midea cũng trải qua sóng gió. Tháng 5-2022, công ty có kế hoạch hủy hợp đồng với 30% nhà phân phối – theo Beijing News. Midea nói với các nhà đầu tư rằng mạng lưới bán hàng đã đến một bước đi và các kênh phân phối trực tuyến sẽ bị cắt giảm.

Trước đó, vào tháng 4 Gôme đã tiết lộ rằng nhân viên của họ và Midea đã có một “cuộc xung đột về chất lượng” sau khi các nhà thảo luận về chiến lược bán hàng bị đổ vỡ. This from this chuyện, kiếm chuyện có phong cách tài chính với một hãng sản xuất thiết bị gia dụng tầm trung cũng lộ ra.

Hiện hệ thống mối quan hệ giữa hãng và các đại lý cũng đã bình thường trở lại. “Trong những năm gần đây, các hãng sản xuất thiết bị gia dụng đã nâng cấp doanh số qua kênh
bán hàng trực tuyến. Do đó, các nhà phân phối mất dần dần bánh ”, một nhà phân phối nói với Nikkei Asia. Nói cách khác, một đàng là chuyện của các nhà phân phối chịu mọi rủi ro về hàng tồn kho và một bên là mất hàng. Và họ đã hết nhẫn.

Khi đồ dùng trở thành xu hướng sử dụng chính vào những năm 2000, các hãng sản xuất chủ yếu bán qua các kênh mà họ kiểm tra, và các hãng bán lẻ chỉ đóng vai trò minh họa. Từ những năm 2010 trở đi, tốc độ tăng trưởng bắt đầu chậm lại, các hãng sản xuất bắt đầu lại phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà phân phối để bù đắp rủi ro. Trùng lặp khoảng thời gian với sự nổi lên của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến như JD.com.

Các hãng bắt đầu làm việc trực tiếp với các sàn thương mại điện tử lớn. Trong khi đó, các nhà phân phối và nhà bán lẻ thực hiện càng ngày càng mất lòng tin vào các hãng
sản xuất – mà họ bị lỗi là những người chịu trách nhiệm cho công việc tổng hợp hóa các kênh bán hàng.

The field of speed down of the target is used is a end of the water offlow. Nhận kết quả không có hậu trên trường, Midea và Gree đã phân phối lại tài nguyên, đổ vốn cho các doanh nghiệp có năng lực tái tạo, không hạn chế như ghim lưu trữ. TCL và Haier mong muốn duy trì tăng trưởng bằng cách phát triển trường nước ngoài.

Tùy thuộc vào đồng tốc độ của thị trường, các đại gia dụng thiết bị có thể phải cắt giảm hoạt động quy mô, nhân viên và phân phối. Lỗ hổng tài khoản liên quan đến lượng hàng tồn kho sẽ bắt đầu bằng công nghệ thu nhập của các hãng khi nền kinh tế đất nước bắt đầu có các dấu hiệu giảm tốc và kể cả suy.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *